ซากา โดนเหยียดผิว หลังพลาดจุดโทษ

ซากา โดนเหยียดผิว หลังพลาดจุดโทษ

ซากา โดนเหยียดผิว หลังพลาดจุดโทษ ให้อิตาลีในรอบชิงยูโร 2020

ซากา โดนเหยียดผิว หลังพลาดจุดโทษ ดาวรุ่ง ปืนใหญ่ โดนถล่มบนโซเชียลมีเดียอย่างหนัก หลังจากที่เขาพลาดโทษสุดท้าย ทำให้อังกฤษอกหักในเกมยูโร 2020 หลังพ่ายแพ้รอบสุดท้ายให้อิตาลี ข่าวกีฬา

gclub
ซากา โดนเหยียดผิว หลังพลาดจุดโทษ

FA ประณามการเหยียดผิว ‘น่าขยะแขยง’ บนโซเชียลมีเดียหลังจาก ดาวรุ่งอาเซนอลพลาดจุดโทษครั้งสุดท้ายในการดวลจุดโทษของอังกฤษกับอิตาลีในรอบสุดท้ายของยูโร 2020 จานลุยจิ ดอนนารุม ช่วย้ซฟประตูสำคัญหลังความพยายามของซากา ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญที่อิตาลีได้รับตำแหน่งแชมป์ยุโรป

น่าเศร้าที่ผลที่ตามมาจากเกม บูกาโย ซากา ได้รับความเดือดร้อนจากการเหยียดผิวทางเชื้อชาติด้วยโพสต์ที่น่าขยะแขยงหลายรายการในบัญชี Instagram ของเขา สตาร์ของ อาเซนอล ตกเป็นเป้าหมายด้วยภาษาเหยียดผิวและอิโมจิบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย ในโพสต์ล่าสุดของเขาก่อนวันนัดชิงชนะเลิศ ผู้ใช้รายหนึ่งบอกเขาว่า ‘get out of my country’ ในขณะที่อีกคนหนึ่งบอกว่า ‘Go back to Nigeria’

Saka รู้สึกท้อแท้อย่างเห็นได้ชัดที่สนามเวมบลีย์หลังจากพลาดจุดโทษ โดยเพื่อนร่วมทีมของเขาลุกขึ้นเพื่อปลอบโยนเขา และต่อมาหลังจากการนำเสนอถ้วยรางวัล ครอบครัวของเขาเองก็เช่นกัน แกเร็ท เซาท์เกต รับผิดชอบอย่างเต็มที่สำหรับความพ่ายแพ้จุดโทษและบอก ซากา ว่าเขาจะไม่ถูกทิ้งให้ต้องทนทุกข์เพียงลำพัง

 

 

 

LINE slotxo
Scroll to Top