ญี่ปุ่น พบ โครเอเชีย รายชื่อผู้เล่นตัวจริงในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย

พร้อมดวล

ญี่ปุ่พร้อมดวลโครเอเชียในฟุตบอล 2022

ญี่ปุ่พร้อมดวลโครเอเชียในฟุตบอล 2022 ญี่ปุ่นจะพบกับโครเอเชียที่สนาม อัล จานูบ ในเมือง อัลวาคราห์ ประเทศกาตาร์ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 โดยเริ่มเตะเวลา 10.00 น. ข่าวกีฬา

gclub
พร้อมดวล

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซามูไรบลูถูกมองว่าเป็นคนนอกที่จะผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ ซึ่งเป็นผลมาจากความพ่ายแพ้ต่อคอสตาริกาอย่างน่าประหลาดใจในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง อย่างไรก็ตาม การกลับมาอย่างไม่คาดคิดกับสเปน ซึ่งส่งผลให้ชนะ 2-1ทำให้ชาติในเอเชียต้องเผชิญหน้ากับโครเอเชียที่สนามกีฬา อัล จานูบ

ญี่ปุ่นไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับเวทีการแข่งขันนี้ โดยเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายจาก 3 จาก 6 นัดก่อนหน้านี้นับตั้งแต่ปี 1998 อย่างไรก็ตาม ในแต่ละครั้ง ญี่ปุ่นกลับล้มเหลวในการพยายามผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยสองครั้งนั้นเป็นการพบกับทีมจากยุโรป ในปี 2002 เมื่อพวกเขาแบ่งหน้าที่ให้ประเทศเจ้าภาพร่วมกับเกาหลีใต้ ญี่ปุ่นแพ้ตุรกี 1-0 ในขณะที่พวกเขาเสียประตูนำเบลเยียมไป 2 ประตูในปี 2018 จนแพ้ไป 3-2 โดยเสียถึงสามครั้งในควอเตอร์สุดท้าย

การตกรอบของพวกเขาในปี 2010 ก็เจ็บปวดพอๆ กันกับการที่ปารากวัยเสมอกันแบบไร้สกอร์ตลอด 120 นาทีของฟุตบอล ก่อนที่จะแพ้ 5-3 ในการดวลจุดโทษ นอกจากจะไม่สนุกกับผลการแข่งขันแต่ละนัดแล้ว ญี่ปุ่นยังมีสถิติที่ย่ำแย่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับโครเอเชียในฟุตบอลโลก ในการพบกัน 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นไม่สามารถชนะหรือทำประตูได้ การพบกันครั้งแรกเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1998

ที่พวกเขาแพ้ด้วยสกอร์ 1-0 แม้ว่าพวกเขาจะเสมอกันแบบไร้สกอร์อย่างน่านับถือในปี 2549 แต่ทางตันก็อยู่ที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่มีคะแนนนำในการดวลกับออสเตรเลียและบราซิล โดยเสียประตูถึง 7 ครั้งในระหว่างการแข่งขันเหล่านั้น จากมุมมองของโครเอเชีย นี่เป็นเพียงการปรากฏตัวครั้งที่สามในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ทีมตาหมากรุกชนะจุดโทษในอีกสองเกมที่เหลือในระยะนี้

ดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ดูสดฟรี!! ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล บอลสดวันนี้ ดูบอลออนไลน์ ดูบอลฟรี ทุกลีก

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบรวดเร็ว ทันใจ ข่าวกีฬาฟุตบอลสดใหม่ทุกวัน ได้ที่นี่

LINE slotxo
Scroll to Top