สกอตต์ บราวน์ ตำนานทีมเซลติก แขวนสตั๊ดเรียบร้อย

สกอตต์ บราวน์ แขวนสตั๊ดเรียบร้อย

สกอตต์ บราวน์ ตำนานทีมเซลติก ประกาศอำลาวงการ

สกอตต์ บราวน์ ตำนานทีมเซลติก ประกาศอำลาวงการ สกอตต์ บราวน์ตำนานชาวเซลติกประกาศอำลาวงการฟุตบอลอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 36 ปี และได้แสดงความปรารถนาที่จะเป็นผู้จัดการทีม ข่าวกีฬา

gclub
สกอตต์ บราวน์ แขวนสตั๊ดเรียบร้อย

อดีตกัปตันทีม Hoops ใช้เวลาทั้งอาชีพในการเล่นในสกอตแลนด์โดยเริ่มต้นที่ฮิเบอร์เนี่ยนก่อนออกเดินทางในปี 2550 เพื่อย้ายไปที่พาร์คเฮดซึ่งเขามีความสุขกับถ้วยรางวัล 14 ฤดูกาล บราวน์จบอาชีพการเป็นผู้เล่น-โค้ชกับอเบอร์ดีนโดยเข้าร่วมทีมดอนส์ในเดือนมีนาคม ก่อนจะออกจากตำแหน่งหลังจากอยู่กับสโมสรเพียงเก้าเดือน 

นักเตะทีมชาติสก็อตแลนด์อายุ 55 ปี ได้ตัดสินใจวางสายรองเท้าของเขา และเปิดเผยว่าเขา ‘มีสมาธิอย่างเต็มที่’ ในการก้าวเข้าสู่การบริหาร “มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่จะเรียกเวลามาเล่นอาชีพค้าแข้งของฉัน แต่ฉันจะอายุ 37 ในเดือนหน้า และฉันรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่ฉันจะต้องประกาศว่าฉันจะเกษียณเพื่อมุ่งไปที่การเป็นผู้จัดการทีมอย่างเต็มที่” บราวน์ บอกบันทึกประจำวัน

“มันเป็นจุดสิ้นสุดของบทหนึ่ง แต่เป็นการเริ่มต้นบทใหม่ และผมตื่นเต้นกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต “เห็นได้ชัดว่าฉันจะหวงแหนช่วงเวลาที่น่าทึ่งบางอย่างจากเวลาของฉันและไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้รับถ้วยรางวัลมากมายในช่วงปีที่ Celtic ของฉัน ดังนั้นฉันดีใจที่สโมสรกำลังจะเฉลิมฉลองการคว้าแชมป์กลับมา” เมื่อพูดถึงเวลาของเขาที่เซลติก บราวน์กล่าวเสริมว่า: “ผมรู้สึกเป็นเกียรติเสมอที่ได้ออกไปที่นั่นในฐานะกัปตัน

เพราะรู้ว่าเด็กๆ กำลังฟังคุณอยู่ในกลุ่มนั้น โดยมีแฟนบอล 50,000 คนอยู่เบื้องหลังอยากให้เราทำให้ดีที่สุด “ใช่ ฤดูกาลที่แล้วของฉันไม่ได้ไปได้ดีขนาดนั้น แต่นั่นคือฟุตบอล คุณจะได้แชมป์ถึง 9 ใน 10 ตำแหน่งตลอดวัน! ดังนั้นฉันจะต้องเอามันมาไว้ที่คาง แต่คุณเรียนรู้บทเรียนจากช่วงเวลาที่ยากลำบาก เช่นกัน และฉันคิดว่าทุกคนในสโมสรรับบทเรียนเหล่านั้นไว้บนเรือ”

บราวน์ลงเล่น 787 นัดรวมทุกรายการให้กับฮิบส์ เซลติก และอเบอร์ดีนตลอดอาชีพการเล่น 19 ปี มิดฟิลด์ตัวฉกาจรายนี้ออกจากเกมไปในฐานะหนึ่งในนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในสกอตแลนด์ โดยเก็บถ้วยรางวัลใหญ่ทั้งหมด 23 ถ้วยรางวัล รวมถึงแชมป์สก็อตแลนด์พรีเมียร์ลีก 9 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 2011-12 ถึง 2019-20 เป็นที่เข้าใจกันว่าบราวน์เคยสัมภาษณ์งานในเซนต์ เมียร์เรนเมื่อต้นปีนี้ และยังเชื่อมโยงกับตำแหน่งที่ว่างของ Raith Rovers ชุดแชมป์เปี้ยนชิพ อีกด้วย

ดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ดูสดฟรี!! ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล บอลสดวันนี้ ดูบอลออนไลน์ ดูบอลฟรี ทุกลีก

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบรวดเร็ว ทันใจ ข่าวกีฬาฟุตบอลสดใหม่ทุกวัน ได้ที่นี่

LINE slotxo
Scroll to Top