อาร์เจนตินา พบ บราซิล ศึกโคปา รอบชิงชนะเลิศ

อาร์เจนตินา พบ บราซิล ศึกโคปา

อาร์เจนตินา พบ บราซิล ศึกโคปา อเมริกา รอบชิงชนะเลิศ

อาร์เจนตินา พบ บราซิล ศึกโคปา อเมริกา รอบชิงชนะเลิศ หลังอาร์เจนตินาเอาชนะโคลอมเบียจากการดวลจุดโทษเพื่อผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในวันที่ 10 กรกฎาคม ข่าวกีฬา

gclub
อาร์เจนตินา พบ บราซิล ศึกโคปา

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา  อาร์เจนตินาชนะจุดโทษในรอบรองชนะเลิศกับโคลอมเบีย 3-2 (เสมอในเวลา 1-1) หลังจากที่ผู้รักษาประตูเอมิเลียโน มาร์ติเนซเซฟได้ 3 ครั้ง ที่สนามกีฬา Mane Garrincha ในบราซิเลียเมื่อวันอังคาร

“เอมี่คือปาฏิหาริย์ เราเชื่อใจเขา” เมสซี่ กล่าวหลังเกม “มันเป็นเป้าหมายที่จะเล่นให้ครบทุกแมตช์ และตอนนี้เราจะพยายามเอาชนะรอบชิงชนะเลิศนี้” อาร์เจนตินาไม่ได้แชมป์รายการใหญ่มาตั้งแต่ปี 1993 เมื่อคว้าแชมป์โคปา อเมริกา ในโอกาสนั้นทีมกำจัดโคลอมเบียด้วยจุดโทษ 6-5 ในรอบรองชนะเลิศหลังจากเสมอแบบไร้สกอร์

บราซิลเอาชนะเปรู 1-0 ในวันจันทร์เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ บราซิล ไม่เคยแพ้รอบชิงชนะเลิศ Copa America ที่บ้านของเขาและชนะไปแล้วห้าจากในหกนัด มาร์ติเนซกล่าวทั้งน้ำตาหลังการแข่งขันว่าเขาต้องการเผชิญหน้ากับชาวบราซิลในรอบชิงชนะเลิศที่สนามมาราคาน่า

“มันเป็นเรื่องของโชค วันนี้มันมาที่ผม บราซิลเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม มีตัวเต็ง” มาร์ติเนซกล่าว “แต่เรามีโค้ชที่ยอดเยี่ยม เรามีผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และเราจะพยายามเอาชนะมัน” เขากล่าว โคลอมเบียจะเล่นในวันศุกร์ในรอบรองชนะเลิศอันดับสามกับเปรู

สถิติการพบกันระหว่างบราซิลกับอาร์เจนตินา

จำนวนแมตช์ที่เล่น : 32 นัด

นัดที่บราซิลชนะ 10 นัด

นัดที่อาร์เจนตินาชนะ : 16 นัด

เสมอ : 6 นัด

LINE slotxo
Scroll to Top