อาร์เจนตินา เอาชนะ โครเอเชีย 3-0 ในรอบรองชนะเลิศ

รอเข้าชิง

เมสซี-อัลวาเรซ ซัดให้ทีมเข้าชิงชนะเลิศ

เมสซี-อัลวาเรซ ซัดให้ทีมเข้าชิงชนะเลิศ ลิโอเนล เมสซี และจูเลียน อัลวาเรซ ร่วมมือกันช่วยให้อาร์เจนตินากลายเป็นทีมแรกที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ทีมอัลบิเซเลสเตส ข่าวกีฬา

gclub
รอเข้าชิง

ลิ โอเนล เมส ซี มาสเตอร์คลาสจัดแสดงอยู่ที่สนามกีฬาลูเซล และกองหน้าระดับตำนานเป็นผู้เปิดสกอร์จากจุดโทษในช่วงกลางของครึ่งแรก ก่อนที่จูเลียน อัลวาเรซจะทำประตูได้ทั้งสองฝั่งในครึ่งเวลา ส่งให้ลา อัลบิเซเลสเต้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกสมัยที่ 6 อาร์เจนติน่าจะเผชิญหน้ากับฝรั่งเศสหรือโมร็อกโกที่ครองแชมป์อยู่ในปัจจุบัน ขณะที่โครเอเชียรองแชมป์ในปี 2018 ต้องตกรอบสี่ทีมสุดท้ายและเตรียมเข้ารอบเพลย์ออฟเพื่อชิงอันดับสามในวันเสาร์นี้

ลิโอเนล สกาโลนีทำการเปลี่ยนแปลงสองครั้งกับฝ่ายที่เอาชนะเนเธอร์แลนด์ในการดวลจุดโทษในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยเลอันโดร ปาเร เดส และนิโกลาส ตาเกลียฟิโกลงมาแทนที่ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ มาร์กอส อาคูนา ที่ถูกพักการแข่งขันขณะที่โครเอเชียเสนอชื่อด้านที่ไม่เปลี่ยนแปลงหลังจากชัยชนะในการดวลจุดโทษเหนือบราซิลครั้งสุดท้าย วันศุกร์.

ครึ่งชั่วโมงแรกที่สนามลูเซล สเตเดี้ยมเป็นเรื่องที่น่าอึดอัด แต่เกมกลับมามีชีวิตอีกครั้งในนาทีที่ 32 เมื่ออัลวาเรซวิ่งเข้าสู่เส้นทางหนึ่งอันน่ายินดีส่งตรงผ่านแนวรับของโครเอเชีย ก่อนที่ผู้รักษาประตูโดมินิก ลิวาโควิช จะยิง หมายเลข 9 ของอาร์เจนตินาออกไป โดยผู้ตัดสินดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ชี้ไปที่จุดโทษ

เมสซี่ก้าวขึ้นมาและไม่พลาดจากระยะ 12 หลา ตีประตูให้อาร์เจนตินาแซงหน้ากาเบรียล บาติสตู ต้าในฐานะ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของประเทศ ในฟุตบอลโลก ด้วยจำนวน 11 ประตู สี่นาทีต่อมา อัลวาเรซนำอาร์เจนติน่าขึ้นนำเป็นสองเท่า เก็บบอลในแดนตัวเองแล้วจ่ายบอลผ่านแนวรับของโครเอเชีย แม้ว่าโชคจะดีก็ตาม ก่อนที่บอลจะกระดกให้นักเตะวัย 22 ปี เพื่อทำการโจมตีด้วยรองเท้าบู๊ตขวาเหนือ ลิวาโควิช จากระยะใกล้

อาร์เจนตินาเกือบได้ประตูที่สามในนาทีที่ 42 เมื่อลูกเตะมุมของอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ตวัดเข้าที่เสาใกล้ แต่ลิวาโควิชตอบโต้ได้อย่างยอดเยี่ยมและเปิดบอลเตะมุม โครเอเชียเป็นรองจ่าฝูงในครึ่งแรก และซลัตโก ดาลิชตอบโต้ด้วยการเปลี่ยนเกมรุกสามครั้งภายในห้านาทีแรกของครึ่งหลัง โดยมีนิโคลา วลา ซิช, มิสลาฟ ออร์ซิชและบรูโน เพตโควิช ลงมาเป็นตัวอันตรายที่จำเป็นมากในเกมนี้ ที่สามสุดท้าย

ดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ดูสดฟรี!! ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล บอลสดวันนี้ ดูบอลออนไลน์ ดูบอลฟรี ทุกลีก

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบรวดเร็ว ทันใจ ข่าวกีฬาฟุตบอลสดใหม่ทุกวัน ได้ที่นี่

LINE slotxo
Scroll to Top