คงถึงทางตันฟุตบอลอาชีพ แพทย์ ประเมินอาการ อีริคเซ่น

แพทย์ ประเมินอาการ อีริคเซ่น

แพทย์ ประเมินอาการ อีริคเซ่น คงถึงทางตันฟุตบอลอาชีพ

แพทย์ ประเมินอาการ อีริคเซ่น คงถึงทางตันฟุตบอลอาชีพ หลังเจ้าตัวเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นในเกม เดนมาร์ก พบกับ ฟินแลนด์ ในศึกยูโร 2020 ข่าวกีฬา

gclub
แพทย์ ประเมินอาการ อีริคเซ่น

“คริสเตียน อีริคเซ่น” กองกลางทีมชาติ​เดนมาร์ก จากอินเตอร์มิลาน วัย 29 ปี ถูกนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาล หลังเจ้าตัวเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นในเกม เดนมาร์ก พบกับ ฟินแลนด์ ในศึกยูโร 2020 มิดฟิลด์รายนี้ได้รับการปฐมพยาบาล  หลังจากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น และภายหลังส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลในโคเปนเฮเก้น  อาการของเขาดีขึ้นตามลำดับ

เหตุการณ์นี้ทำให้ อีริคเซ่น ต้องคิดหนักกับการค้าแข้งต่อในอาชีพฟุตบอลของเจ้าตัว หลังแพทย์ยังไม่ระบุแน่ชัด สร้างความสับสนให้หับหลายฝ่าย เพราะผู้เล่นรายนี้  เนื่องจากไม่เคยมีประวัติบ่งชี้มาก่อน ทั้งตอนลงเล่นให้กับสเปอร์ส ก็ไม่มีประวัติของร่างการที่ผิดปกติ ตรวจสุขภาพประจำปี  จากต้นสังกัดมาโดยตลอด ก่อนจะย้ายไปอิตาลี เพื่อเล่นให้กับ อินเตอร์มิลาน ก็ระบุถึงสุขภาพของผู้เล่นที่อยู่ในเกณฑ์สมบูรณ์  ไม่มีความเสี่ยงใด ๆ 

ด้านสก็อตต์ เมอร์เรย์  ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจที่ปรึกษาของ National Health Service (NHS) ที่อังกฤษ  ให้มุมมองว่า  สิ่งที่เกิดขึ้นกับ “คริสเตียน อีริคเซ่น”  คือ หัวใจหยุดเต้น  และนี่คือความอันตราย หากมิดฟิด์วัย 29  ปี จะลงเล่นฟุตบอลต่อไป 

สิ่งที่เกิดขึ้นกับ คริสเตียน อีริคเซ่น  อาจจะเป็นกรณีศึกษา  ที่ไม่พบว่าเป็นโรค  จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล ที่ผ่านมาอิตาลี   มีข้อกำหนดห้ามเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา หากพบว่ามีความผิดปกติของหัวใจ  ดังนั้นกรณีนี้  อาจจะทำให้การค้าแข้งของ คริสเตียน อีริคเซ่น  กับทีมอินเตอร์มิลาน  ต้องหยุดลงในที่สุด

 

 

LINE slotxo
Scroll to Top