ซากา โดนเหยียดผิว หลังพลาดจุดโทษ

ซากา โดนเหยียดผิว หลังพลาดจุดโทษ ให้อิตาลีในรอบชิงยูโร 2020

ซากา โดนเหยียดผิว หลังพลาดจุดโทษ ดาวรุ่ง ปืนใหญ่ โดนถล่มบนโซเชียลมีเดียอย่างหนัก หลังจากที่เขาพลาดโทษสุดท้าย ทำให้อังกฤษอกหักในเกมยูโร 2020 หลังพ่ายแพ้รอบสุดท้ายให้อิตาลี ข่าวกีฬา

ซากา โดนเหยียดผิว หลังพลาดจุดโทษ

FA ประณามการเหยียดผิว ‘น่าขยะแขยง’ บนโซเชียลมีเดียหลังจาก ดาวรุ่งอาเซนอลพลาดจุดโทษครั้งสุดท้ายในการดวลจุดโทษของอังกฤษกับอิตาลีในรอบสุดท้ายของยูโร 2020 จานลุยจิ ดอนนารุม ช่วย้ซฟประตูสำคัญหลังความพยายามของซากา ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญที่อิตาลีได้รับตำแหน่งแชมป์ยุโรป

น่าเศร้าที่ผลที่ตามมาจากเกม บูกาโย ซากา ได้รับความเดือดร้อนจากการเหยียดผิวทางเชื้อชาติด้วยโพสต์ที่น่าขยะแขยงหลายรายการในบัญชี Instagram ของเขา สตาร์ของ อาเซนอล ตกเป็นเป้าหมายด้วยภาษาเหยียดผิวและอิโมจิบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย ในโพสต์ล่าสุดของเขาก่อนวันนัดชิงชนะเลิศ ผู้ใช้รายหนึ่งบอกเขาว่า ‘get out of my country’ ในขณะที่อีกคนหนึ่งบอกว่า ‘Go back to Nigeria’

Saka รู้สึกท้อแท้อย่างเห็นได้ชัดที่สนามเวมบลีย์หลังจากพลาดจุดโทษ โดยเพื่อนร่วมทีมของเขาลุกขึ้นเพื่อปลอบโยนเขา และต่อมาหลังจากการนำเสนอถ้วยรางวัล ครอบครัวของเขาเองก็เช่นกัน แกเร็ท เซาท์เกต รับผิดชอบอย่างเต็มที่สำหรับความพ่ายแพ้จุดโทษและบอก ซากา ว่าเขาจะไม่ถูกทิ้งให้ต้องทนทุกข์เพียงลำพัง

 

 

 

โพสต์นี้เผยแพร่เมื่อ 12/07/2021 4:50 pm

ufa.sport: